Viêm Mũi Dị Ứng

Viêm Mũi

Chữa Viêm Mũi Dị Ứng - Nguyên Nhân - Triệu Chứng - Cách Điều Trị Viêm Mũi

Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

Thực phẩm vàng trong điều trị xoang

Viêm xoang mũi và viêm mũi dị ứng, ngoài việc dùng thuốc để điều trị, phương pháp phòng và trị bằng dinh dưỡng, ăn uống có vai trò quan trọng. Những người bị viêm xoang mũi và viêm mũi dị ứng nên ăn một số thức ăn có tính ấm như gừng, tỏi, hành, rau mùi…, có thể phòng tránh viêm mũi dị ứng và viêm xoang mũi.

Ngoài ra cần có chế độ ăn khoa học, đầy đủ dinh dưỡng: - Uống nước đun sôi để nguội (khoảng hai lít/ngày hay nhiều hơn càng tốt), chia ra làm nhiều lần (không nên vì ngại phải đi tiểu nhiều mà không uống nước). Nước làm loãng chất nhầy, bong lớp mũi đặc và tạo rãnh thông thoáng, qua đó, cơ thể dễ khạc đàm, tống bụi bẩn ra ngoài.

Một số thực phẩm giúp điều trị xoang như sau:
1. Qủa Dứa ( trái thơm ):
- Đứng đầu danh  sách các thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân viêm xoang là quả thơm. Loại trái cây này chứa chất xúc tác bromelain có đặc tính kháng viêm. Bromelain rất hiệu quả trong việc làm giảm chất nhầy và viêm xoang.

Quả dứa có tác dụng kháng viêm tốt
2. Trà hoa cúc:
Thức uống này có tác dụng trừ phong, thanh nhiệt, thông mũi, sáng mắt, hạ huyết áp.

3.Tỏi: Tỏi chứa chất kháng khuẩn tự nhiên và chống nấm, giúp tránh nhiễm trùng. Hãy thêm tỏi vào chế độ ăn sẽ giúp bạn tăng cường khả năng của cơ thể chống lại nhiễm trùng xoang.

Tỏi giúp tăng cường khả năng kháng khuẩn cho cơ thể 

4. Thực phẩm giàu axit béo omega-3
Khoa học ngày nay đã chứng minh nhiều lợi ích của loại axit béo này đối với sức khỏe của chúng ta. Ngoài việc hỗ trợ  bảo vệ sức khỏe tim mạch thì axit béo omega-3 còn có khả năng chống viêm trong cơ thể, kể cả viêm xoang rất hiệu quả. Bổ sung đầy đủ thực phẩm giàu axit béo này sẽ giúp bạn có thể giữ cho xoang mũi thông thoáng, chống lại các chứng sưng tấy, viêm do nhiễm lạnh.

* Một số món ăn tốt cho bệnh viêm xoang
- Canh gừng: Gừng sấy khô 10g, cam thảo nước 20g. Lấy hai vị thuốc trên sắc nước uống, mỗi ngày một thang, buổi sáng, buổi tối mỗi buổi một nửa. Tác dụng: tính ấm trợ dương, có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch.

- Canh táo đỏ: Táo đỏ 10 quả đem nấu nước uống, mỗi ngày 3 lần, có tác dụng bổ dưỡng phế âm, thông mũi.

- Đậu đao xào: Lấy đậu đao già, dùng lửa nhỏ sấy khô, sau đó tiếp tục thái nhỏ, cuối cùng cho vào trong nồi, cho một chút rượu (không cho muối) xào một lúc là được. Có hiệu quả rất tốt đối với phòng trị viêm xoang mũi, viêm mũi dị ứng.

- Nước bạc hà và hoa kim ngân, hoa cúc: Lá bạc hà tươi 10g, hoa kim ngân, hoa cúc (mỗi loại 10g). Cho cả 3 nguyên liệu vào nồi, cho nước vừa đủ nấu lấy nước dùng.
Để tìm hiểu thêm các bạn có thể vào trang www.nhathuocgiatruyen.vn. Tại đây bạn có thể nói chuyện, tâm sự và nhận được sự tư vấn trực tiếp của Lương y Thanh Tuấn. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi được Lương y Thanh Tuấn bắt bệnh và chữa trị khỏi bệnh chỉ khoảng 4-7 tuần sử dụng thuốc. Các bệnh nhân ở xa sẽ được chuyển thuốc đến tận nơi, theo địa chỉ bệnh nhân cụ thể. Nếu bạn có thắc mắc về sức khỏe của mình, bạn có thể vào trang www.nhathuocgiatruyen.vn kể bệnh để nhận được sự tư vấn của Lương y.

Vui lòng liên hệ: 
ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN - PHÚ MỸ QUỐC TẾ  
Trụ sở: 72 Đường 81, Thị Trấn Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu 
Điện thoại: (+84)  0643. 921 527 - Hotline: 0938 68 47 68 - 098 54 54 872 
Email: tuan.nt1@phumyquocte.com  -  Website: www.nhathuocgiatruyen.vn

Taps: Thuốc chữa - trị Viêm xoang Thanh TuấnThuốc gia truyền trị viêm xoangThuốc đặc trị viêm xoangthuốc chữa- trị viêm mũi dị ứng, Thuốc chữa-trị Sâu răng Thanh TuấnThuốc gia truyền trị Sâu răng, Thuốc đặc trị Sâu răng, Thuốc chữa - trị Hôi miệng Thanh Tuấn, Thuốc gia truyền trị Hôi miệngThuốc đặc trị Hôi miệng, Thuốc chữa- trị Đau dạ dày Thanh Tuấn, Thuốc gia truyền trị Đau dạ dày, Thuốc đặc trị Đau dạ dày, Thuốc chữa - trị Đau lưng Thanh Tuấn, Thuốc gia truyền trị Đau lưngThuốc đặc trị Đau lưng, Thuốc chữa - trị Mát gan Thanh TuấnThuốc gia truyền trị Nóng trong, Thuốc đặc trị Mát ganThuốc chữa – trị Mất ngủ Thanh TuấnThuốc gia truyền trị Mất ngủThuốc đặc trị Mất ngủĐông Thanh TuấnKhám bệnh từ xa, Siêu thị thuốc Đông y.            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét